Hội chợ VIETNAM EXPO 2016 13-04-2016  Với chủ đề “Việt Nam - Tăng cường hợp tác hội nhập kinh tế quốc tế”, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 – VIETNAM EXPO 2016 do Bộ Công Thương chủ trì, diễn ra trong vòng 04 ngày, từ ngày 13/4 đến ngày 16/4 năm 2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 IMG_3562.jpg
Ông Nguyễn Hữu Anh (Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Phong Châu) và
Bà Nguyễn Thị Mai (Trưởng phòng xuất nhập khẩu giày dép Công ty TNHH Phong Châu) 
 
 Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
 
 Hội chợ thu hút sự tham gia đông đảo với gần 600 gian hàng của 500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, đến từ 14 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Ấn Độ, Algeria, Úc, Bangladesh, Bỉ, Cuba, Cộng hòa Séc, Đức, Indonesia, Iran, Israel, Ý, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc, Cộng hòa Latvia, Malaysia, Nepal, Balan, Triều Tiên, Singapore, Nam Phi, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến mặt hàng thực phẩm – đồ uống, đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

 IMG_3533.jpg
Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc 
 
 Theo Cục trưởng Xúc tiến thương mại Bùi Huy Sơn, gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc” được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận với những kiến thức và xu hướng mới trên thị trường về thiết kế, phát triển sản phẩm.
 
 Bốn DN của Việt Nam được lựa chọn để tham gia trưng bày tại gian hàng lần này là: Công ty TNHH Phong Châu, công ty TNHH Kona, Công ty Khatoco, Công ty CP Bao bì Tín Thành.

IMG_3523.jpg
Ông Nguyễn Hữu Anh trả lời phỏng vấn báo chí, kênh truyền hình

Ông Nguyễn Hữu Anh – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Phong Châu nhận xét “Công tác chuẩn bị gian hàng cũng như bố cục chung Hội chợ được lên kế hoạch khá kỹ lưỡng. Đặc biệt, năm nay lượng khách mời và thị trường mới tham gia tại Vietnam Expo cũng khá đông đảo. Với tất cả điều này, chúng tôi kỳ vọng trước thềm hiệp định tự do thương mại song phương cũng như TPP, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp đầu tư, hợp tác và mở rộng”.